Cuộc chiến trên thị trường PC đang được hâm nóng khi các ông lớn bắt đầu lên tiếng đả kích nhau trên mạng xã hội. Và dĩ nhiên cộng đồng mạng không bỏ qua dịp này để hít hà một quả drama chất lượng của giới công nghệ.
Apple chính là người đã châm ngòi cuộc chiến khi gợi lại một video “đá đểu” các dòng PC laptop khác. Số là khoảng hơn chục năm về trước, nhà Táo từng ra một series quảng cáo nổi tiếng mang tên “Get a Mac” với bối cảnh nhân cách hóa, Justin Long đóng vai Mac, trong khi John Hodgman thủ vai PC. Xuyên suốt series, PC luôn tỏ ra là một nhân cách khôi hài và hơi thủ cựu, trong khi đó Mac lại luôn tỏ ra cool ngầu và mang hơi hướng hiện đại.
Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như mới đây Apple không mời lại John Hodgman vào quảng cáo của mình với điệu bộ hài hước quen thuộc để tiếp tục dìm hàng PC. Nhưng Intel không phải tay vừa khi lập tức mời Justin Long tham gia vào video quảng cáo mới nhất của mình.
Không còn là mẩu thoại quen thuộc “Xin chào, tôi là Mac đây”, Justin Long vào đề một cách hoàn toàn trái ngược: “Xin chào, tôi là Justin. Chỉ là một con người thật đang so sánh Mac và PC. Đây là những mẫu PC. Ồ Intel à, thú vị đấy. Tôi vừa mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt thì phải, quá đỉnh. Và tôi cũng chưa từng thấy một chiếc màn hình nào như thế này từ những chiếc laptop. Còn đây là những chiếc Mac mới à? Okay thế là một chiếc xám còn một chiếc xám hơn phải không?”
Màn đáp trả của Intel ngay lập tức đã được hưởng ứng trên mạng xã hội. Chẳng những sử dụng mô típ mà Apple đã từng dùng một thập kỷ trước, Intel còn sử dụng chính ngôi sao quảng cáo của Apple để chơi lại một vố đau. Apple ngay lập tức đã cắt hợp đồng với Justin Long, nhưng drama không vì thế mà chấm dứt với nhà Táo.
Mới đây, Microsoft tiếp tục đá xoáy Apple bằng một video so sánh hai dòng laptop Macbook và Surface trên Twitter. Trong video, Surface tỏ ra linh hoạt khi có thể ngửa ra gần 180 độ và tách rời màn hình với bàn phím. Trong khi đó Backbook – một cách gọi mỉa mai ám chỉ Macbook đang đi ngược thời đại, cho thấy sự cứng nhắc khi không thể “biến hình” như đối thủ.
Quảng cáo của Microsoft một lần nữa nhấn mạnh những tính năng nổi trội của Surface như tích hợp 2-trong-1 (vừa là laptop vừa là tablet), đầu vào cảm ứng và chip bảo mật đám mây với Windows 10 Pro. Rõ ràng Microsoft đã nhân màn đấu khẩu giữa Intel và Apple để nhanh tay góp vui và nhân tiện quảng bá thương hiệu cho riêng mình. Và dĩ nhiên bên dưới video lại là những màn đấu khẩu bất tận giữa fan của hai bên.
Công bằng mà nói, những tính năng của Surface là rất đáng chú ý với thị trường laptop vốn không có quá nhiều thiết kế mới mẻ trong khoảng 10 năm qua. Tuy nhiên, để xét về tốc độ tăng trưởng và hệ sinh thái người dùng, Macbook nói riêng và Apple nói chung vẫn đang làm quá tốt công việc của mình. Sẽ rất khó để Microsoft có thể chiếm được ưu thế nếu tiếp tục dựa vào những tính năng đã có, nhất là khi Apple còn thẳng tay loại luôn chip x86 của Intel để dọn đường cho “gà nhà” – chip M1 nhằm đồng bộ tốt hơn cho những dòng macbook mới.
Dẫu sao đi chăng nữa, những màn võ mồm của Intel, Microsoft và Apple cũng giúp cho dân tình giải trí đôi chút trong bối cảnh vật giá leo thang còn hàng thì khan hiếm như hiện tại. Đời rất dở nhưng vẫn phải niềm nở, đúng không anh em?
Đừng quên ghé thăm TNC News để cập nhật tin tức và những mẹo bổ ích về các sản phẩm công nghệ nhé!
Tin liên quan
Sản phẩm đã xem
Showroom: 172 Lê Thanh Nghị, Phường Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (024) 36288790 / (086) 830.2123
Trung tâm bảo hành: 172 Lê Thanh Nghị, Phường Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (098) 978 1468
Trụ sở (Không bán hàng): 11 Vũ Thạnh - Cát Linh - Đống Đa - Hà Nội
Tel: (086) 8302123
Fax: (024) 36288790